Rss Feed Facebook Twitter Google Plus

post:


วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2556

การตกปลามีมานานยัง

ประวัติศาสตร์ของการตกปลา


การตกปลามีมานานมากการตกปลาในช่วงแรกเป็นการตกเพื่อความอยู่รอดที่ประวัติศาสตร์ได้จารึกไว้ก็มีฉากตกปลาของชาวอียิปต์โบราณ2000ปีก่อน ซึ่งในภาพวาดที่ปิรามิดแสดงตัวเลขกับคันและสายและมีอวนจับปลา 
ส่วนประเทศจีนการตกปลาในยุคแรกเกิดขึ้นในศตวรรษที่4 ซึ่งเป็นการตกปลากับสายผ้าไหมส่วนตะขอที่ทำจากเข็มและแกนไม้ไผ่กับข้าวสวยเป็นเหยื่อล่อซึ่งในประวัติศาสตร์จากการบันทึกในกรีกโบราณโรมันและงานเขียนของชาวยิว
ในปัจจุบันนี้การตกปลาจะเป็นกีฬาซึ่งจะแตกต่างจากการประมงเชิงพาณิชย์แม้มีการเจริญเติบโตของเมืองวันนี้ ปลามักจะเรียกว่ากีฬาตกปลาจะแตกต่างจากประมงพาณิชย์คือแม้การเจริญเติบโตของ เมืองและการเพิ่มขึ้นของมลพิษกีฬาตกปลาเป็นหนึ่งในหลัก relaxations ของมนุษย์และในหลายประเทศการตกปลาเป็นกีฬาที่นิยมมากที่สุดส่วนในประเทศไทยนั้นการตกปลายังมีความนิยมน้อยอยู่เนื่องจากในประเทศไทยไม่มีทัวเม้นในการแข่งขันแบบต่างประเทศ

ปัญหาของคนตกปลาในสมัยนี้ก็ยังคงที่เหมือนบรรพบุรุษของเขาที่จะหาวิธีการตกปลาเหยื่อที่จะใช้ในการตกปลา การปลาจะต้องเข้าใจลมและสภาพอากาศ  
ประวัติศาสตร์ของการตกปลาเป็นส่วนใหญ่ในประวัติศาสตร์ของการต่อสู้เป็นอุปกรณ์สำหรับการตกปลา หนึ่ง ในเครื่องมือที่เก่าแก่ที่สุดของมนุษย์คือบรรพบุรุษของเบ็ดตกปลา, กิน: ชิ้นส่วนของไม้กระดูกหรือหินนิ้วหรือดังนั้นในระยะเวลาชี้ไปที่ปลายทั้งสอง ด้านและมีความปลอดภัยตรงกลางเส้น กินถูกปกคลุมด้วยชนิดของเหยื่อบาง เมื่อปลากินกลืนดึงสาย wedged มันข้ามหลอดอาหารของปลาซึ่งอาจจะถูกดึงแล้วมา

สมัยต่อมาตัวเบ็ดถูกวิวัฒนาการให้ใช้โลหะ, ตะขอเป็นหนึ่งในเครื่องมือแรกที่ทำ นี้ติดอยู่กับ handline ของวัสดุสัตว์หรือผัก, วิธีการที่มีประสิทธิภาพก็ต่อเมื่อใช้จากเรือ การ ปฏิบัติของสายการแนบในการหันไปคัน

เป็นพัน ๆ ปี, คันเบ็ดยังคงสั้นไม่เกินเพียงไม่กี่ฟุตในความยาว อ้างอิงถึงที่สุดอีกต่อไปปล้องก้านมาจากสมัยโรมันเกี่ยวกับโฆษณาศตวรรษที่ 4 ในเวลานั้นยังอีเลียนเขียนของปลาเทราท์จับมาซีโดเนียนเมื่อแมลงวันเทียมและอธิบายวิธีการบินแต่ละแต่งตัว (ทำ) ก้าน ที่พวกเขาใช้เป็นเพียง 6 ฟุต (1.8 เมตร) ยาวและสายยาวเท่ากันเพื่อให้วิธีการที่ใช้อาจจะเป็น dapping เบา ๆ วางเหยื่อบนพื้นผิวของน้ำ

 


Share This :

0 ความคิดเห็น: